Top 10 nồi cơm điện tốt nhất 2021

Top 10 nồi cơm điện tốt nhất 2021

Dưới đây là Top 10 nồi cơm tốt nhất được đánh giá cao hiện nay. Hãy tham khảo và hy vọng bạn sẽ chọn được chiếc nồi ưng ý.

Tiki Việt Nam

Nồi Cơm Điện Nắp Rời Sharp KSH-D22V - Màu Ngẫu Nhiên - Hàng chính hãng

739.000 950.000 in stock
Last update was on: 28/03/2024 1:12 sáng

Dung tích lớn 2.2L, công suất cao 700W
Nồi Cơm Điện Nắp Rời Sharp KSH-D22V có dung tích 2.2L thích hợp cho những gia đình từ vừa đến đông thành viên (khoảng 5 - 6 người). Bạn có thể chỉ cần 1 lần nấu...

Những tiêu chí không thể bỏ qua khi mua nồi cơm điện

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi cơm chạy điện với dung tích, giá thành khác nhau. Để mua được một chiếc nồi ưng ý, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu rất kỹ. Dưới đây là những tiêu chí không thể bỏ qua khi mua nồi cơm điện mọi người dùng cần nắm rõ.

Nồi cơm điện tốt nhất 2021

1. Nhu cầu sử dụng​

Nhu cầu sử dụng là một trong những yếu tố quyết định đến việc lựa chọn nồi cơm điện. Gia đình nhiều người hay ít người, mua cho cá nhân hay gia đình, ngân sách bạn có khoảng bao nhiêu…?

ĐỌC THÊM >>   Lẩu gà lá é - Món ăn tuyệt vời cho những ngày se lạnh

Xác định rõ nhu cầu giúp bạn dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

2. Các loại nồi cơm điện phổ biến trên thị trường

Về cơ bản, nồi cơm điện được chia làm 3 loại chính, bao gồm: nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện tử và nồi cơm điện từ.

Nồi cơm điện cơ

Đây là loại sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Nồi cơm điện cơ hoạt động dựa vào rơ-le cơ học. Với 2 tính năng cơ bản: nấu và giữ ấm, loại nồi cơm điện này có khả năng ngắt điện và tự động chuyển sang chế độ giữ ấm khi cơm chín.

Nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện tử ứng dụng công nghệ tiên tiến mang đến nhiều tính năng thông minh: hầm hấp, nấu nhanh, hẹn giờ.… Loại nồi cơm này có tốc độ nấu nhanh, chỉ khoảng 40 phút. Nồi cơm điện tử giúp nấu cơm ngon hơn những loại nồi thông thường. Tuy nhiên giá của loại này thường đắt hơn nhiều.

Nồi cơm điện từ (nồi cơm điện cao tần)

Nồi cơm điện từ hay còn gọi là nồi cơm điện cao tần. Đây là loại nồi hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ. Nghĩa là nồi có chế độ làm nóng trực tiếp bên trong mà không cần sử dụng mâm. Với nồi cơm điện cao tần cơm sẽ chín đều, ngon hơn và không bị nhão.

3. Dung tích​

Việc chọn đúng dung tích nồi cơm điện giúp bạn sử dụng được tối đa hiệu suất của nồi. Hơn nữa, nấu cơm trong nồi dung tích tương ứng sẽ giúp giảm thời gian nấu và tiết kiệm điện năng. Bạn có thể tham khảo:

  • Gia đình 1 – 2 người, nên chọn nồi cơm dung tích 0,6 – 0,8 lít.
  • Gia đình 2 – 4 người, nên chọn nồi cơm dung tích 1 – 1,5 lít.
  • Gia đình khoảng 4 – 6 người, nên chọn nồi cơm dung tích 1,8 – 2 lít
  • Gia đình khoảng 6 – 8 người, nên chọn nồi cơm dung tích 2,2 – 2,5 lít.
ĐỌC THÊM >>   Tìm hiểu về kiểu nhà tân cổ điển và các yếu tố đặc trưng

Nồi cơm điện có dung tích lớn có thể dùng để nấu bánh Flan tại nhà. Bạn có thể tham khảo trong chuyên mục của Bếp Nhà Tôi

4. Chất liệu lòng nồi làm bằng gì?

Chất liệu lòng nồi là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thân nồi cơm và có vai trò rất quan trọng. Lòng nồi cơm điện thường được tráng một lớp men chống dính để việc nấu cơm đơn giản hơn. Để cơm được ngon hơn và an toàn cho sức khỏe, bạn nên kiểm tra chất liệu lòng nồi và lớp men bên trong.

Nên chọn các sản phẩm có lớp men lòng nồi mịn, không mua những loại nồi bị xước, bong tróc. Các loại nồi cơm điện tốt nhất được làm từ những chất liệu cao cấp như hợp kim nhôm, gang tráng men chống dính, men chống kim cương. Tùy vào chất liệu lòng nồi mà giá thành của nồi cơm điện cũng khác nhau.

5. Công nghệ, chức năng nấu​

Các sản phẩm nồi cơm điện cơ chỉ tích hợp hai tính năng cơ bản là nấu và giữ ấm. Các dòng sản phẩm nồi cơm điện cao cấp, nồi cơm điện tử sẽ được tích hợp nhiều chức năng thông minh khác.

Nếu muốn một chiếc nồi cơm điện tích hợp nhiều chức năng, bạn nên chọn các dòng nồi cơm điện tử. Loại nồi cơm điện này giúp quá trình đun nấu nhanh hơn, lại an toàn và tiết kiệm điện.

Khi tìm hiểu nồi cơm điện, bạn có thể chọn các loại nồi tích hợp công nghệ nấu Fuzzy Logic, công nghệ nấu 2D, hoặc 3D. Song nồi được tích hợp càng nhiều tính năng giá lại càng cao

6. ​Giá thành

Nồi cơm điện có giá bao nhiêu là câu hỏi của nhiều người. Tùy vào tình hình kinh tế của gia đình, bạn có thể lựa chọn nồi cơm điện phù hợp.

  • Các loại nồi cơm điện giá rẻ dưới 500k: Đây phần lớn là nồi cơm điện cơ. Mặc dù không có nhiều tính năng, nhưng loại nồi cơm điện này cũng khá bền.
  • Nồi cơm điện tầm trung có mức giá dao động từ 500k – 1,2 triệu đồng: Các dòng sản phẩm ở tầm này khá đa dạng về mẫu mã cũng như chức năng.
  • Nồi cơm điện cao cấp với mức giá trên 1,2 triệu đồng: Dòng sản phẩm này có chất liệu cao cấp, nhiều thiết kế bắt mắt và tính năng thông minh.
ĐỌC THÊM >>   Báo cáo đánh giá tác động môi trường Phương pháp và vai trò trong báo cáo hiện trạng cấp tỉnh

7. Thời gian bảo hành​

Khi mua bất cứ sản phẩm đồ gia dụng nào, không chỉ nồi cơm điện, bạn cần tìm hiểu vấn đề này. Thông thường thời gian bảo hành trung bình của nồi cơm điện rơi vào khoảng 12 tháng cho tới 2 năm.

8. Nguồn gốc thương hiệu​

Nguồn gốc của nồi cơm điện cũng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng sản phẩm. Theo nhiều người, nồi cơm điện Nhật thường có chất lượng tốt nhất, an toàn nhất. Tuy nhiên, các sản phẩm nồi cơm điện chính hãng hiện nay đều đáp ứng được những yêu cầu này.

Có thể bạn muốn xem: Nồi lẩu điện tốt nhất

Nên mua nồi cơm điện loại nào tốt nhất?

Lời kết

Để mua được chiếc nồi cơm điện ưng ý cho gia đình bạn, cần dựa vào nhiều yếu tố, như: ngân sách, nhu cầu,… Hy vọng, bài viết trên đây giúp ích cho bạn trong quá trình chọn một chiếc nồi cơm điện chất lượng nhất.

 

 

 

Chúng tôi sẽ rất vui khi nghe những suy nghĩ của bạn

Bình luận

Bếp nhà tôi
Logo
Enable registration in settings - general
Shopping cart